Geta foreldrar veriš til vandręša?

Ķ nżlegri skżrslu sem unnin var af Cambridge hįskóla um agavandamįl ķ skólum kemur fram aš foreldrar eiga žįtt ķ vaxandi agavandamįlum ķ Bretlandi. Žetta eru foreldrar nemenda sem eru vanir aš fį žaš sem žeir vilja og ef ekki žį tryllast žeir bara. Žeir vaka of lengi, męta žreyttir og skapvondir ķ skólann og eiga erfitt meš aš fara eftir reglum sem settar eru.  Žegar skólayfirvöld hafa svo samband heim žį standa foreldrar meš börnunum nema hvaš og eru oft įrįsagjarnir og grķpa jafnvel til ofbeldis.  Ķ staš žess aš reyna finna leišir til aš refsa eša hvetja žį lįta foreldrar undan til aš halda frišinn og žetta er śtkoman.  En hvernig er ķslenskur veruleiki.  Getur žessi lżsinga įtt viš börn og foreldra į Ķsland og kannast kennarar hér viš Žessa "sveigjanlegu" foreldra?

Lifiš heil

Rósa


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Svo er Kennarasamband Bretlands skyndilega oršiš į móti heimanįmi. Įstęša: Foreldrar į móti žvķ! Ég bendi į fagleg skrif mķn um gleymskukśrfuna og upprifjun nįmsefnis. Slķkt nįm mį fara fram ķ skóla eša hvaša hśsakynnum sem er en eru naušsyn öllu nįmi.

Gķsli Baldvinsson (IP-tala skrįš) 22.3.2008 kl. 20:43

2 Smįmynd: Rósa Haršardóttir

Jį žetta var fróšleg frétt um heimanįmiš en er žetta ekki bara spurning um hin gullna mešalveg.  Ég man įriš sem ég ętlaši aš hętta meš heimanįm en tókst ekki žvķ foreldrar vildu halda žvķ.  Foreldrar bera jś įbyrgš į nįmi barna sinna er žaš ekki og žvķ liggur beinast viš aš žeir taki einhvern žįtt ķ žvķ įn žess aš žaš skapi togstreitu og leišindi.

Rósa Haršardóttir, 22.3.2008 kl. 22:13

3 Smįmynd: Anna Žóra Jónsdóttir

Ég er greinilega bęši žessi gamaldags kennari ( og foreldri) žvķ ég vil alls ekki sleppa heimanįmi hjį nemendum, hvorki hjį nemendum mķnum né eigin börnum. Ég tel žaš naušsynlegan žįtt ķ öllu nįmi aš rifja upp og žjįlfa žau atriši sem veriš er aš vinna meš hverju sinni.  Reglubundin žjįlfun ķ lestri og skrift er t.d. mjög mikilvęg og oft er nęši til ķhugunar og dżpkunar į nįmsefninu mun meira heima hjį nemandanum heldur en ķ yfirfullum kennslustofum. Žaš gefur lķka bįšum ašilum heilmikiš žegar foreldrar taka virkan og jįkvęšan žįtt ķ aš styšja barniš sitt ķ nįmi. Heimanįmsstund į aš vera "gęšastund" - og kennarinn į aš stušla aš žvķ meš žvķ aš leggja til hęfilegt, krefjandi og įhugavert heimanįm.

Kannski er žessi stefna Bretanna bara afleišing  af röksemdarfęrslu Bush Bandarķkjaforseta sem sagši aš įstęšan fyrir slöku gengi bandarķskra ungmenna ķ hinum żmsu nįmskönnunum vera žį " aš bandarķskir nemendur lęršu of mikiš" ..... Hvernig hann fann žetta śt er mörgum huliš - en sjįlfsagt hefur hann eitthvaš til sķns mįls.....žvķ ef žau lęršu minna žį gętu žau jafnvel oršiš forseti Bandarķkjanna.

Ég sęi afreksķžróttamenn reyna aš nota žessa kenningu. Ęfum minna (jafnvel ekki neitt)  og bętum okkur meira. ..... Žetta į ekki viš nema viškomandi ķžróttamašur vęri aš ęfa žaš mikiš aš um ofžjįlfun vęri aš ręša...žį vęri hęgt aš minnka įlagiš - en alls ekki hętta aš ęfa.

Annars langaši mig bara aš segja Glešilega pįska !

Anna Žóra Jónsdóttir, 22.3.2008 kl. 23:59

4 Smįmynd: Siguršur Haukur Gķslason

Ég hef veriš meš nemendur sem voru mjög syfjašir ķ skólanum. Ķ vištölum viš foreldra kom žaš ķ ljós aš krakkinn var ķ tölvunni žegar foreldrarnir fóru aš sofa og vakti viš žį išju fram į nótt. Og foreldrarnir voru rįšalausir??

Var sjįlfur aš blogga um heimanįm, įhugaverš umręša.

Siguršur Haukur Gķslason, 23.3.2008 kl. 10:33

5 Smįmynd: Žorgeršur Laufey Dišriksdóttir

žaš kemur mér ekki į óvart aš žaš skuli vera skiptar skošanir hjį kennurum og foreldrum um gildi heimanįms.

viš tölum um žjįlfum ķ lestir sem er naušsynleg žegar börn eru aš nį tökum į žeirri list.

aš sjįlfsögšu žarf lestur aš vera hluti af daglegu lķfi alla daga ef viš ętlum aš nota lestur og skrift sem samskiptamįta samfélagsins.

oft hefur boriš į góma umręšan um heimanįm ķ menntarįši RVĶK og žį ašallega ķ sambandi viš lengdan skóladag. RVĶK bżšur nemendum ķ 2-4 bekk 5 tķma į viku til višbótar lögbundinni kennslu.

Žetta var gert til aš jafna stöšu foreldra sem gįtu keypt svo kallaša heimavinnuašstoš ķ sumum skólum borgarinnar.

Žannig var komiš til móts viš žį sem ekki höfšu rįš į žvķ aš borga fyrir heimavinnuašstoš eša foreldra ķ žeim skólum žar sem ekki var bošiš upp į heimavinnuašstoš ķ skólanum

Gefnar voru śt leišbeinandi reglur um  hvernig skyldi notast viš žessa tķma en sķšan var skólum gefiš frjįlsręši hvernig žeir vęru nżtir.

Flestir skólar innlimušu žessa tķma ķ stundaskrį nemenda og fjölgušu žannig kennslustundum.

Margir skólar hafa žaš aš leišarljósi aš heimanįm nem ķ 2-4 bekk veriš žvķ einungis heimalestur.

Nokkrir skólar hafa žetta aš engu og heimanįm er meš óbreyttu sniši žrįtt fyrir fjölgun kennslustunda.

Mjög fįir skólar hafa merkt žessa tķma sérstaklega į stundaskrį sem heimavinnutķma og er žaš ķ sjįlfvaldi foreldra hvort nemendur séu ķ skólanum žessa tķma og vinna heimavinnu undir handleišslu kennara eša hvort žeir fari heim og vinni vinnuna.

Fyrir menntarįši liggur fyrirspurn um hvernig žessir tķmar hafi komiš til framkvęmda og hvernig žeir hafa nżst nemendum. Hér er megin spurningin hvort žessir tķmar hafi jafnaš stöšu nemenda hvaš varšar heimanįm. žar sem žaš er žekkt aš heimanįm żti undir mismunun.

mér varš žessi fullyršing ofarlega ķ huga žegar ég sat į fyrirlestir hjį formanni einstęšra foreldra žar sem hśn sagši frį hśsnęšishrakningu skjólstęšinga félagsins. žar sem margar fjölskyldur deildu hśsnęši sem félagiš leigši einstęšum foreldrum.

Žetta er saga allt of margra sem vakti mig til umhugsunar um stöšu barna ķ žjóšfélaginu og aš skólinn į meš öllum rįšum aš draga śr mismunun.

Žorgeršur Laufey Dišriksdóttir, 23.3.2008 kl. 13:14

6 Smįmynd: Rósa Haršardóttir

Jį žaš er žetta meš tölvurnar og sjónvörpin sem stašsett eru inn ķ herbergjum barnanna, hvaš vitum viš hvenęr žau fara aš sofa.  Ég veit žaš sjįlf aš žegar ég fer "snemma" ķ bóliš žį er oft kveikt į sjónvarpinu hjį unglingnum og sķšan tekur žaš mig hįlftķma daginn eftir og 10 tilraunir aš koma honum į lappir.  Ég flokkast eflaust undir žessa sveigjanlegu foreldra, en nś į aš taka į žvķ eftir pįska

En žetta meš heimanįmiš ég er sammįla žvķ aš žaš žarf aš vera eins og žś segir Anna Žóra lestur, skrift og žess hįttar, undirbśningur undir nęsta dag, eša žjįlfun ķ kenndum atrišum.  Ef žetta er gert žį mį nżta tķmann ķ skóla ķ "skemmtilegri" verkefni. Sonur minn hafši einu sinni kennara sem lét hann vinna "heimanįmiš" ķ skólanum ž.e. hśn lét žau vinna verkefni sem voru aš mķnu mati best fallin sem heimavinna.  

Rósa Haršardóttir, 23.3.2008 kl. 13:21

7 Smįmynd: Kristķn Dżrfjörš

Įhugaveršar og mikilvęgar umręšur. Ein móšir sem ég žekki vel hefur stašiš ķ stappi meš heimanįm barna sinna. Hśn ręddi žaš ķ skólanum og var žį sagt aš žaš mętti nś alls ekki taka žessa yndislegu stund af foreldrum. Stund žar sem foreldrar og börn lesa saman. Hśn sagšist hafa spurt hvort viškomandi hafi hugleitt aš žessi stund geti veriš lķkari helvķti en himnarķki į sumum heimilum. Žaš var hennar reynsla. Hśn sagši mér aš žaš hafi veriš fįtt um svör.

Ég sį svo aš Kohn "vinur minn" hefur veriš aš skrifa um heimanįm (og samręmd próf), ég skal višurkenna aš ég hef ekkert lesiš žaš sem hann skrifar um žaš efni en kannski einhver annar hafi įhuga.  

Kristķn Dżrfjörš, 23.3.2008 kl. 17:35

8 Smįmynd: Rósa Haršardóttir

Takk fyrir žetta Kristķn. Žarna eru margar įhugaveršar greinar og ég sé aš hann Kohn vinur žinn hefur skrifaš bók The homework  myth og hér er vištal sem tekiš er viš hann um žessi mįl. http://www.alfiekohn.org/books/hm.htm#null

Rósa Haršardóttir, 23.3.2008 kl. 20:13

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband